Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Tổng quan thị trường tài chính các doanh nghiệp hiện tại

Xem thêm bài viết: Thị trường khớp nối mềm bây giờ
1. Mỗi lao động Việt Nam làm cho ra sắp 80 triệu đồng 1 năm
So có 2010, năng suất trung bình của mỗi lao động Việt Nam nâng cao sắp 24%, nhưng chưa đủ bù đắp khoảng cách về năng suất sở hữu những quốc gia khác trong khu vực.
Tổng cục Thống kê cho biết năng suất lao động xã hội của nền kinh tế năm qua (tính theo giá hiện hành) đạt 79,3 triệu đồng mỗi lao động, tương đương khoảng 3.660 USD. Con số này ước tính tăng 6,4% so có 2014.
Cơ quan này nhận định, năng suất lao động người Việt đã có sự cải thiện đáng kể theo hướng nâng cao đều, bình quân giai đoạn 2006-2015 tăng 3,9% mỗi năm. So mang năm 2010, năng suất lao động đã tăng 23,6%, song vẫn rẻ hơn so có mục tiêu đề ra là 29-32%.
Tổng cục Thống kê cho rằng, năng suất lao động của nước ta vẫn còn ở mức thấp so với các nước trong khu vực và không đồng đều giữa các ngành, lĩnh vực. Đồng thời, chênh lệch mức năng suất lao động giữa Việt Nam có các nước ASEAN sở hữu trình độ phát triển cao hơn như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia lại gia tăng.
Cơ quan này lý giải, nguyên nhân chủ yếu là cơ cấu kinh tế chậm chuyển dịch, lao động trong nông nghiệp chiếm tỷ lệ cao, trong lúc năng suất ngành này lại tốt. bên cạnh đó, máy móc, thiết bị và quy trình công nghệ của Việt Nam còn lạc hậu, chất lượng, cơ cấu và hiệu quả tiêu dùng lao động chưa đáp ứng bắt buộc... cũng là 1 trong những nguyên nhân của thực trạng trên.
Vấn đề năng suất lao động đã đa dạng lần được những cơ quan quản lý, bộ, ngành đưa ra bàn thảo sau lúc một nghiên cứu của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố cho thấy chỉ số này của Việt Nam năm 2013 thuộc nhóm tốt nhất Châu Á – Thái Bình Dương. Cụ thể, năng suất của người lao động Việt tốt hơn Singapore gần 15 lần, Nhật 11 lần và Hàn Quốc 10 lần. các ý kiến cũng chỉ ra nguyên nhân của tình trạng trên như khoa học khoa học chậm vững mạnh, trình độ nhân lực, cơ cấu nền kinh tế...
Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho biết ước tính tới đầu năm 2016, lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên của cả nước vào khoảng 54,6 triệu người, tăng 185.000 người so mang cùng kỳ. Tỷ lệ thất nghiệp của lao động trong độ tuổi năm 2015 là 2,31%, cao hơn so sở hữu 2 năm trước ấy.
kenh-dau-tu-nao-tot-nhat-nam-2015

2. Cổ phần hóa MobiFone có thể thu về số tiền kỷ lục
Dù chưa trình Chính phủ thẩm định sơ bộ giá trị doanh nghiệp, song Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho rằng việc cổ phần hóa ông lớn ngành viễn thông mang thể thu về cho Nhà nước khoảng 20.000 tỷ đồng.
"Con số này cao hơn hẳn tổng số tiền hơn 15.000 tỷ đồng đã thu về từ thoái vốn tại 558 công ty của thời kỳ 2011-2015", Bộ trưởng Thông tin & Truyền thông nhận định tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ có những địa phương chiều 28/12.
Theo Bộ trưởng, hiện Tổng công ty Viễn thông MobiFone là công ty mang tỷ suất lợi nhất cao (49%) buộc phải khía cạnh quan trọng bậc nhất lúc cổ phần hóa là thu lợi tối đa, chứ không đặt chi tiết thời gian lên bậc nhất. Trước đấy, báo cáo của MobiFone đạt doanh thu khoảng 38.000 tỷ đồng và lợi nhuận hơn 7.300 tỷ đồng trong năm 2015, nộp 6.900 tỷ tiền thuế.
"Xét về doanh thu thì kém Viettel, song tỷ suất lợi nhuận thì hiếm doanh nghiệp nào với mức bình quân 1 người lao động nộp cho Nhà nước một,5 tỷ đồng tiền thuế", ông Son nói và cho biết vào tuần tới, Bộ sẽ trình kết định giá sơ bộ nhà hàng lên Chính phủ, song chưa tiết lộ tỷ lệ thoái vốn tại đây.
Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, đối mang siêu thị đang lỗ, bắt buộc bán nhanh, nhưng sở hữu nhà hàng đang khiến ăn vô cùng sở hữu lãi thì phải đặt lợi nhuận lên trên. Dù thế, ngành Thông tin & Truyền thông vẫn cam kết sẽ làm đúng lộ trình mà Chính phủ đã đặt ra.
Tổng nhà hàng Viễn thông MobiFone (MobiFone) được có mặt trên thị trường cuối năm ngoái, lúc tách ra từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) với vốn điều lệ trên 15.000 tỷ đồng, do Nhà nước nắm giữ 100%. Ông to viễn thông này hoạt động theo mô hình doanh nghiệp mẹ - doanh nghiệp con có 5 ngành nghề buôn bán chính trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, khoa học thông tin, phát thanh truyền hình, truyền thông đa phương tiện.
Hồi tháng 10 vừa qua, Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) đã công bố danh sách 50 nhãn hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015, trong đấy MobiFone đứng trang bị 4 với giá trị 306 triệu USD.
3. Người dân tăng bán vàng lúc giá giảm
Trong ngày hôm qua, lượng khách bán vàng tại 1 số công ty lớn chiếm 60-70% tổng giao dịch.
Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày với giá 32,85-32,91 triệu đồng 1 lượng, giảm 30.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. cộng khi, công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ niêm yết giá sắm vào 32,59 triệu đồng, còn giá bán ra ở mức 32,95 triệu.
Trên thị trường thế giới, sau khi giảm khoảng 8 USD lúc chốt phiên Mỹ tối qua, hiện giá đang nhích lên sáng nay. Theo đấy, tính đến 8h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng 3 USD, lên 1.071,5 USD. Quy ra tiền Việt, con số này tương đương 29,09 triệu đồng, tốt hơn giá trong nước tầm 3,8 triệu đồng mỗi lượng.
Ghi nhận của nhà hàng PNJ cho biết, lượng giao dịch trong ngày hôm qua bất ngờ tăng mạnh so mang những ngày trước ấy, tuy nhiên hiện tượng bán tháo của người nắm giữ vàng vẫn được duy trì có 70% trên tổng giao dịch.
Tập đoàn DOJI cũng cho biết, ngày 28/12, giá vàng giảm khoảng 80.000 đồng mỗi lượng. mang biến động này, có tín hiệu quý khách bán vàng ra thay vì mua vào lúc giá giảm như trước đây.
"Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, số lượng khách bán chiếm 60% trên tổng lượng người tham gia giao dịch tại DOJI", đại diện tập đoàn này cho biết.
Trên thị trường ngoại tệ, giá USD ngân hàng ổn định sáng nay. Theo ấy, mỗi đôla Mỹ được Vietcombank sắm bán quanh 22.460-22.530 đồng, không thay đổi so sở hữu hôm qua. Tuy nhiên, giả dụ so mang mức kịch trần trong tuần trước, hiện mỗi USD đã giảm 17 đồng. những ngân hàng khác có giá tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét